แฟชั่นกอล์ฟสุดร้อนรับซัมเมอร์

    แวดวงแฟชั่นทั้งเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย นักกอล์ฟเตรียมกลับมาคึกคักต้อนรับช่วงซัมเมอร์กันอีกแล้ว ซึ่งถือได้ว่าช่วงนี้เป็นไฮไลท์ที่นักกอล์ฟต่างเฝ้าจับจ้อง เหล่าแบรนด์ต่างๆจะปล่อยเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายต่างๆ ออกมาอวดโฉมลูกค้านชว่ งนี้กันอย่างไรบ้าง ซึ่งแฟชั่นในช่วงซัมเมอร์นี้ถือว่าเป็นสีสันที่สุดเพราะสามารถรองรับกับ ไลฟ์สไตล์หลากหลายนอกจากการสวมใส่ในการออกรอบของท่านนักกอล์ฟ เสื้อผ้าบางรุ่นยังสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันต่างๆ ได้อีก

สิ่ง หนึ่งที่จะเป็นตัวชี้วัดความสนใจจากนักกอล์ฟทั่วๆ ไปนั่นก็คือ การสวมใส่เสื้อผ้าต่างๆ ของนักกอล์ฟในทัวร์ ทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ การแต่งกายของนักกอล์ฟอาชีพนั้นปรับเปลี่ยนและเปลี่ยนนอกเหนือจากเทคโนโลยี ที่มาช่วยซัพพอร์ทให้การเล่นกอล์ฟของพวกเขาสมบูรณ์แบบขึ้น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สวยงามยังเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นใจและเป็นการ แสดงออกถึงบุคลิกของนักกอล์ฟแต่ละคนสำหรับแฟชั่นกอลฟ์ ในช่วงซัมเมอร์นั้นคอลเลคชั่นจะน่าสนใจอย่างไรบ้าง กระแสและเทรนด์สำหรับการแต่งกายของนักกอล์ฟจะปรับเปลี่ยนไปเช่นไรทีมข่าว ฮ็อทนิวส์ได้รวบรวมข้อมูล ของแฟชั่นกอล์ฟในช่วงซัมเมอร์มานำเสนอให้รับทราบกัน

แฟชั่น 2013 เน้นสีสัน ที่ผสานเทคโนโลยี
สำหรับ เจ้าแรกที่ปล่อยของมาก่อนใครตั้งแต่ต้นปีสำหรับค่าย Ping ที่เริ่มจะหันมาจับตลาด Apparelอย่างจริงจัง โดย “Spring/Summer 2013 collection”ของ Ping นั้นมาพร้อมคอนเซ็ปต์ การออกแบบต้อนรับหน้าร้อนด้วยโทนสีสันสดใสกับสี Ocean Blue, FadedRed, Mandarin และ Soft Green เพื่อใหบ้ รรดานักกอลฟ์แฟชั่นกอล์ฟสุดร้อนรับซัมเมอร์ดูโดดเด่นท่ามกลางท้องฟ้าสดใสใน สนามกอล์ฟ ผสมผสานกับเทคโนโลยีของเนื้อผ้า DryFibre ที่ช่วยในการระบายความร้อนทำให้นักกอล์ฟรู้สึกสบายตัวท่ามกลางอากาศที่ร้อน อ้าว Spring/Sumer 2013 Collection นี้ถือเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของการออกแบบและเทคโนโลยีของเนื้อผ้าใน Spring/Summer 2013 นี้ PING ได้นำเสนอเสื้อโปโลในรุ่น Desi, Nico, Vigo, Santiago และVigo ที่เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมทั้งเทคโนโลยีของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ เล่นกอล์ฟของนักกอล์ฟได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนแฟน PING ยังได้พบกับเสื้อโปโลรุ่น Eagleที่มีให้เลือกมากถึง 10 สี ในฤดูร้อนนี้

และ เป็นครั้งแรกในไทยกับ PING Collectionสำหรับนักกอล์ฟหญิงใน Spring/Summer 2013 Collectionนี้ PING ได้นำเสนอโทนสีหวานสดใสสำหรับเสื้อผ้านักกอล์ฟหญิง ด้วยโทนสี Fresh Air และโทนสี Rose Brushพร้อมด้วยเนื้อผ้าผสมคอตตอนที่นุ่มสบายรวมกับเทคโนโลยี DryFibre ที่ให้ความแห้งสบายในการสวมใส่เล่นกอล์ฟท่ามกลางอากาศร้อน

ขณะที่อีก แบรนด์ที่เป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดแฟชั่นกอล์ฟอย่างไนกี้กอล์ฟก็ยังคงมาตรฐาน ในการผลิตและออกแบบเสื้อผ้าสำหรับนักกอล์ฟอย่างสม่ำเสมอ โดยในช่วงซัมเมอร์นี้โปรดักส์ที่ไนกี้กอล์ฟ ส่งออกมาเอาใจนักกอล์ฟและตีตลาดในช่วงซัมเมอร์และอากาศร้อนๆ นี้ไนกี้กอล์ฟเลยพัฒนาและออกแบบเสื้อผ้าสำ หรับคอลเลคชั่นนี้ด้วย เนื้อผ้า Dry-Fit Fabric ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะไนกี้ในการระบายความร้อน สวมใสส่ บายทุกโอกาสและเพื่อความสนุกในเกมกอลฟ์ ของท่านนักกอล์ฟ

โดยโปรดักส์ ในคอลเลคชั่นที่แนะนำ เสื้อโปโล แขนสั้นทั้ง รุ่น Lightweight Tech Polo หรือจะเป็น Sphere Graphic Print Polo และ Nike print Fashion Slide Polo Shirt Ice Blue ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนั้นเน้นการสวมใส่สบายดีไซน์และลายที่สีสดใส เหมาะกับการใส่กับกางเกงขาสั้นในรุ่น Nike Golf Strip Short หรือ dri-fit Tech Short โดยเป็นกางเกงขาสั้นที่นอกจากจะมีเนื้อผ้าที่สวมใส่สบายแล้วการตัดเย็บที่ กระชับเข้ารูป ดูทันสมัยและเป็นแฟชั่นมากขึ้น ยิ่งโดนใจนักกอล์ฟหลายๆ คน

ส่วน อีกหนึ่งโปรดักส์ไฮไลท์จากไนกี้กอล์ฟนั่นก็คือรองเท้ากอล์ฟ รุ่น Lunar Control II ซึ่งถือได้ว่าเป็นการพัฒนามาจาก Lunar Control ตัวแรก นอกจากเทคโนโลยี Fly Wire ที่เสริมความสมดุลในการสวิงแล้วขณะที่เพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นล่าสุดก็คือ สีสันที่สดใส และลวดลายที่มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นสาวกไทเกอร์ยังติดตามคอลเลคชั่นของไทเกอร์ วูดส์ ถ้าใครได้ติดตามในเดอะมาสเตอร์จะเห็นได้ชัดว่า มีผลตามมาต่อยอดขายหลังจากไทเกอร์ใส่ลงทำการแข่งขันรายการใหญ่ตลอด

ขยับ มาที่ตัวแม่แห่งวงการแฟชั่นกอล์ฟอีกเจ้าหนึ่งนั่นก็คืออาดิดาส กอล์ฟ สำหรับปี 2013 นี้ อาดิดาสก็ยังคงไม่หยุดนิ่ง โดยคอลเลคชั่นสปริง ซัมเมอร์นั้น อาดิดาสใช้คอนเซ็ปต์ของการรวบรวมนวัตกรรม และเทคโนโลยีทีผสานเข้ากับดีไซน์ที่งดงาม เพื่อประสิทธิภาพในเกมกอล์ฟที่สูงสุด โดยเทคโนโลยีที่ว่านั้นก็ได้แก่ Clima Coolการป้องกันความชื้นที่เหนือกว่า หรือ ClimaProof ที่จะช่วยปกป้องร่างกายของคุณจากทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อน หนาว หรือฝนตกก็ตาม

นอกจากเทคโนโลยีที่จะช่วยตอบสนองต่อเกมกอล์ฟแล้วอาดิ ดาสยังคงให้ความสำคัญกับดีไซน์ด้วยเช่นกัน เพราะนั่นถือเป็นการสร้างความั่นใจให้กับนักกอล์ฟโดยในคอลเลคชั่นสปริง ซัมเมอร์เมอร์นี้ ยังคงเน้นไปที่สีสัน และลวดลายที่เอกลักษณ์ของอาดิดาสกอล์ฟ โดยสีสันก็จะเน้นไปที่โทน สีสัน สดใส ส่วน กางเกงนั่นก็จะเป็นขาสั้น Clima lite

ส่วนของคุณผู้หญิงสินค้า อาดิดาสก็ยังคงดีไซน์ออกมาโดนใจกอล์ฟเฟอร์สาวๆ เหมือนเดิมด้วยคอนเซ็ปต์ สวยงามทั้งในและนอกสนาม จะใส่ออกรอบก็สวยงาม หรือจะใส่ลำลองนอกสนามก็ทำได้อย่างลงตัวและในคอลเลคชั่นสปริงซัมเอร์นี้ก็มี แบบให้เลือกมากมายโดยเฉพาะเสื้อในตระกูล climacool และกระโปรงสั้นสีสันสดใส

ด้าน ฟุตจอยแบรนด์ดังจากฝั่งอเมริกา สำหรับคอลเลคชั่นซัมเมอร์ในปี 2013 นี้ ฟุตจอย ก็ยังไมห่ นีคอนซ็บต์เรียบหรูแต่ดูดีสไตล์คลาสสิคต่อไป เพียงแต่ที่เพิ่มเข้ามาในปี 2013 นั่นก็คือสีสันที่ฉูดฉาดมากขึ้น แต่เทคโนโลยีของเนื้อผ้านั้นฟุตจอยก็ยังคงให้ความสำคัญ

โดยโปรดักส์ ในปี 2013 นี้ ฟุตจอย จะมาด้วยสีสันที่สดใสเช่นเขียว ฟ้า ส้ม น้ำเงิน ดีไซน์ลวดลาย และแบบเสื้อที่ทันสมัยขึ้น เลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม Pro Dry เป็นรุ่นที่ผลิตจากใยผ้าที่ใส่แล้วไม่เป็นรอยหรือยับง่ายระบายอากาศได้ดี แห่งเร็ว เนื้อผ้าโปร่งสบาย ไร้กลิ่นและเชื้อแบคทีเรีย Anti-Microbial Finish เหมาะสำหรับสวมใส่ออกรอบในวันสบายๆ จนถึงอากาศร้อน

ขณะที่พู ม่ากอล์ฟแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในดีไซน์ของเสื้อผ้าจนเป็นเอกลักษณ์ซึ่ง สังเกตได้จากโปรในสังกัดที่สวมใส่ชุดของพูม่าไม่ว่าจะเป็น ริกกี้ ฟาวเลอร์ในฝ่ายชาย หรืออเล็กซี่ ธอมป์สัน ในฝ่ายหญิงโดยเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ของ พูม่า กอล์ฟ ยังคงเน้นไปที่ ตัวริกกี้ฟาวเลอร์เป็นหลัก กับชื่อ Rickie Fowler’s 2013 Season Opener Looks ซึ่งดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ เน้นสีสัน และความสดใส ในแบบเดียวกับบุคลิก ของ ริกกี้ ฟาวเลอร์นอกจากสีสันแล้ว ในคอลเลคชั่น Rickie Fowler’s 2013 นั่นยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่สุดยอดการระบายความอับชื้นและความร้อน dryCell technology และสามารถป้องกันรังสี UV. + 40 UPF สวมใส่ออกรอบได้อย่างมั่นใจ ส่วนของสาวๆ นั้น ในคอลเลคชั่นเดียวกับอเล็กซี่ก็มีให้เลือก 5 สี 5 สไตล์เช่นกันขยับมาที่แบรนด์แฟชั่นกอล์ฟอีกแบรนด์ที่มีเหล่านักกอล์ฟติดตาม คอลเลคชั่นใหม่ๆ อยู่ไม่น้อยนั่นก็คือ J.LINDEBERG ซึ่งเราอาจจะเห็นนักกอลฟ์ ในทัวร์จำนวนมากสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์นี้โดยคอลเลคชั่นสปริงซัมเมอร์ 2013 นี้นั่น โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่สวยงามกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีสันใหม่ๆ ที่สวยงามกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา กางเกงที่ดีไซน์ให้สลิมเข้ารูปกว่ารุ่นอื่นๆ

ด้านเข็มขัดมาพร้อมดี ไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ JL หมวกก็ดีไซน์ใหม่ สวยงามไม่เหมือนใคร ส่วนอีกหนึ่งโปรดักส์ไฮไลท์ที่น่าจะถูกใจสาวๆ ที่กำลังมองหาชุดสวยๆ ยามออกรอบ นั่นก็คือ Cilla Fieldsensorชุดเดรสสำหรับนักกอล์ฟหญิงที่ต้องการความโดดเด่นในสนาม มีให้เลือกถึง 5 สี แดง ดำ ฟ้า ขาว และ น้ำเงิน

ปิดท้ายที่แคลลาเวย์ กอล์ฟ ถือได้ว่าน่าจับตามองเพราะปีนี้ไดพ้ รีเซ็นเตอร์เจ้าพ่อแฟชั่นกอลฟ์ อย่างเรียวอิชิกาว่าเป็นโปรในสังกัด ดังนั้นเมื่อได้แม่เหล็กระดับนี้มาอยู่ในทีม แคลลาเวย์ไม่ปล่อยโอกาสหลุดมือแน่ สำหรับคอลเลคชั่นที่น่าจะเหมาะในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็น่าจะเป็นเสื้อรุ่น Reinhardt Stripe Polo ที่ใส่คู่กับ กางเกงขาสั้นรุ่น Glenwood

แบรนด์แฟชั่นหันมาจับตลาดกอล์ฟมากขึ้น
ใน อดีตหากจะกล่าวถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนักกอล์ฟหลายคนคงจะนึกภาพออกนัก กอล์ฟจะแต่งกายคล้ายๆ กันหมดทั้งผู้ชาย ผู้หญิง คอนเซ็ปต์ของเสื้อผ้าก็เน้นไปที่ความเรียบหรูสีสันพื้นๆ แต่ให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีของเนื้อผ้าที่ถือเป็นจุดขายที่หลายค่ายใน ธุรกิจแฟชั่นกอล์ฟแข่งขันกัน

ซึ่งบรรดาเหล่าแบรนด์ที่เข้ามาจับตลาด ของเสื้อผ้ากอล์ฟส่วนใหญ่ก็เป็นแบรนด์ที่ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าอยู่แล้ว อาจจะมีบางเจ้าผลิตเสื้อผ้ากอล์ฟ โดยเฉพาะแต่ในระยะหลังเทรนด์ของแฟชั่นกอล์ฟเริ่มเปลี่ยนไปกอลฟ์ เริ่มเป็นแฟชั่นมากขึ้น นักกอลฟ์ เริ่มใส่ใจในการแต่งตัวเป็นแฟชั่นมากขึ้น อันมีผลพวงจากทัวรโปร์ชื่อดังเช่นบับบ้า วัตสัน, ริกกี้ฟาวเลอร์ จอห์น เดลี่ หรือฝ่ายหญิง อย่างพอลล่า ครีมเมอร์ หรือ มิเชล วี ก็ตาม

ดัง นั้นเมื่อตลาดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนักกอล์ฟเริ่มมีแนว โน้ม ไปทางไปแฟชั่นขึ้นเรื่อยๆ แบรนด์ที่จับตลาดแฟชั่นอยู่แล้วก็เริ่มให้ความสนใจและมองเห็นถึงโอกาสที่ยัง เปิดกว้างสำหรับตลาดกลุ่มนี้ นั้นจึงเป็นช่องทางให้แบรนด์เหล่านั้นโดดเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดด้วย เช่นกัน

แบรนด์เจ้าพ่อแว่นตาระดับโลกอย่าง Oakleyที่ใครก็รับทราบว่าแว่นตา Oakley โดยเฉพาะนักกอล์ฟแต่ใช่ว่า Oakley จะมีแต่แว่นตาที่เป็นโปรดักส์เกี่ยวกับกอล์ฟ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ก็กำลังได้รับความนิยมจากนักกอล์ฟมากขึ้น โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่เริ่มมีการถูกกล่าวถึงมากขึ้น โดยเฉพาะการได้พรีเซ็นเตอร์เป็น บับบ้า วัตสัน นักกอล์ฟชื่อดัง ผู้มีรูปร่างและบุคลิกในสนามที่โดดเด่น สง่างามและที่สำคัญได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นเจ้าพ่อแฟชั่นคนหนึ่งของวงการ กอล์ฟโลก กับสโลแกนที่ว่า Put Your Own Swing onThings โดยเสื้อผ้า Oakley ที่บับบ้าสวมใส่ในรายการเดอะมาสเตอร์ ครั้งล่าสุดนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ในชุดที่โดดเดน่ ในการแขง่ ขันครั้งนี้ โดยเฉพาะเสื้อในรุน่ OAKLEY FADE POLO ที่ถือว่าเป็น 1 คอลเลคชั่น ซัมเมอร์ของ Oakley ซึ่งโดดเด่นด้วยลวดลายสีแดงที่ตัดลายขวางด้วยสีขาวและสีเทาไล่เฉดสีลงอย่าง ลงตัวส่วนเนื้อผ้าก็ต้องถือว่า Oakley ใส่ใจในรายละเอียดตรงจุดนี้เช่นกันด้วยเทคโนโลยีของเนื้อผ้า O Hydrolix™ polyester, ผสานการตัดเย็บที่สุดเนี้ยบ ซึ่งจะชว่ ยใหนั้กกอลฟ์ นั้นมั่นใจในทุกช็อตในสนามเพราะว่าเสื้อของ Oakley รุ่นนี้นั้น จะมีคุณสมบัติพิเศษ นั่นก็คือ Quick–drying หรือซึมซับเหงื่อได้ดีและแห้งเร็วนั่นเองระงับความชื้นและป้องกันแบคทีเรีย แถมยังป้องกันรังสี UV ได้ดีอีก ส่วนในไลน์ที่เป็น คอลเลคชั่น ซัมเมอร์ อื่นๆ ก็จะมี ทั้งกางเกงขาสั้นและแว่นตา ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายรุ่น

ขณะ เดียวกันสินค้าในไลน์กอล์ฟของสุภาพสตรี Oakley ก็มีของมาปล่อยเช่นกัน โดยที่เน้นเป็นพิเศษและเหมาะกับนักกอล์ฟสุภาพสตรีบ้านเราในช่วงนี้ ซึ่งเน้นไปที่โทนสีที่สดใส ทั้งฟ้า ส้ม ชมพู ม่วง โดยเฉพาะเสื้อนั้นมีทั้งแบบที่เป็นเดรส โปโลและแขนกุด ส่วนกระโปรงและกางเกงนั้น Oakley ให้ความสำคัญไปที่สีสัน โดยเฉพาะกางเกงสามส่วนลายหมากรุกสีสันสดใสขณะที่พระเอกสำคัญสำหรับ คอลเลคชั่นซัมเมอร์ของOakley ก็คงจะเป็นแว่นตาที่มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น

ขณะ ที่อีกแบรนด์ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับการเข้ามาจับตลาดแฟชั่น หลังการคว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์ของ อดัม สกอตต์ นั่นก็คือ UNIQLOแบรดน์เสื้อผ้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากพูดถึงแบรนด์นี้เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นเคยกับ เสื้อผ้าวัยรุ่น หรือเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ แต่สำหรับสนามกอล์ฟเราอาจจะไม่เคยเห็นนักกอล์ฟรายไหนสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ นี้กันเลยและก็ไม่มีใครทราบด้วย UNIQLO ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้ากอล์ฟด้วย จนกระทั่ง อดัม สกอตต์ คว้าแชมป์เดอะมาสเตอร์เท่านั้นแหละ ส่งผลให้ UNIQLO เป็นที่รับรู้ของนักกอล์ฟเป็นอย่างดี

สำหรับคอเลคชั่นกอล์ฟที่ทาง UNIQLO นั้นเปิดตัวพร้อมกับการเซ็นสัญญากับทางอดัม สกอตต์นั้นก็ถูกจัดไว้ เป็นเซ็ททั้ง 4 วัน โดยเฉพาะวันสุดท้ายที่ถือเป็นไฮไลท์นั้น สกอตต์ สวมใส่เสื้อรุ่น Dry Shirt Collar ShotSleeve polo shirt แม้ว่าสีสันของเสื้อผ้านั้นจะดูเรียบง่ายด้วยเน้นสีพื้นทั่วไปเป็นหลัก แต่เสื้อในคอลเลคชั่นของอดัม สกอตต์ นี้ ก็เนน้ เรื่องเนื้อผ้าที่ช่วยในการซึมซับเหงื่อและระบายความร้อน พร้อมทั้งป้องกันแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีเพราะเกมกอลฟ์ จะต้องอยู่กับแสงแดดไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

ส่วนเสื้ออีกรุ่นที่กำลัง จะอวดโฉมในไม่ช้านี้ก็คือรุ่น Michael Bastian Short Sleeve Polo Shirt ซึ่งรุ่นนี้จะเน้นไปที่ความหรูหราของดีไซน์ และเนื้อผ้าที่ช่วยให้ซึมวับและแห้งไว สร้างความมั่นใจในเกมกอล์ฟส่วนกางเกงนั้นก็ไม่มีอะไรที่โดดเด่นแต่ก็ถือว่า เป็นความอาจหาญของผูบ้ ริหารของ UNIQLO ที่กระโดดเข้ามาในตลาดของแฟชั่นกอล์ฟด้วยอีกราย ถึงแม้ว่าตลาดในจะค่อนข้างใหญ่พอสมควร และถึงแม้ว่าราคาของ UNIQLOจะเบากว่า แต่ตลาดนี้ก็ถือว่าหินไม่น้อยถ้าจะมาเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาด

ยังไงซัมเมอร์นี้ แอดมินก้อขอให้นักกอล์ฟทุกท่านสนุกกับการเล่นกอล์ฟ ของซัมเมอร์นี้ให้เต็มที่กันไปเลยนะคะ บวกกับแฟชั่นเท่ๆกันไปเลย ....


Credit : http://www.hotgolfclub.com/