กลับมาเรียกน้ำย่อยแฟนคลับ อดัมส์ กันหน่อยค่า หุหุ!!!กับโฉมหน้าของเหล็ก XTD จะเริ่มวางจำหน่าย ที่ต่างประเทศในวันที่ 27 มีนาคม 2557 นะคร้าบ ...

ดีไซน์แปลกตา! 'อดัมส์' เผยโฉมเหล็ก 'XTD' โพรงกากบาท

อดัมส์ กอล์ฟ เปิดตัวชุดเหล็กใหม่ล่าสุด 'XTD irons' มาพร้อมดีไซน์ที่แปลกตาด้วยเทคโนโลยี "Cross-Cavity Technology" ที่ช่วยให้ลูกพุ่งแหวกอากาศได้เร็วยิ่งขึ้น และไม้มีความมั่นคงแม้ตีไม่โดนกลางหน้าไม้

อดัม กอล์ฟ แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟสัญชาติสหรัฐฯ เปิดตัวชุดเหล็ก XTD irons รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีโพรงด้านหลังตั้งแต่ส่วนบนของท้องไม้ไปจนถึงฐาน แล้วครอบด้วยโลหะรูปกากบาท เพื่อช่วยกระจายน้ำหนักไปด้านข้างหน้าไม้ ซึ่งเป็นสิ่งวิศวกรของอดัมส์ กอล์ฟให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ส่งผลให้บอลพุ่งแหวกอากาศได้เร็วยิ่งขึ้น และไม้มีความมั่นคงเมื่ออิมแพ็คลูก โดยเฉพาะเมื่อแม้ตีไม่โดนกลางหน้าไม้

นอก จากนี้ยังจะช่วยให้เกิด gear effect ซึ่งจะช่วยแก้ไขเรื่องสปินที่เกิดขึ้นจากการตีลูกไม่ตรงกลางหน้าไม้ โดยที่ gear effect จาก XTD irons จะให้ผลคล้ายกับสิ่งที่เราเห็นได้จากไม้แบบไฮบริด

นอกจากนี้ ชุดเหล็กรุ่นใหม่นี้ยังมี Cut-Thru Slot Technology ซึ่งอดัมส์กอล์ฟใช้ได้ผลมาแล้วในไม้รุ่นอื่นๆ โดยจะช่วยให้หน้าไม้มีความบางลง และยืดหยุ่นได้มากขึ้น ช่วยให้ลูกกอล์ฟมีสปีดบอลที่เร็วขึ้น ทำให้ได้ระยะไกลขึ้น เหมือนกับที่เทยเลอร์เมด บริษัทเครือเดียวกับอดัมส์กอล์ฟ ใส่ในโมเดลรุ่น Tour Preferred กับ JetSpeed ด้วยเช่นกัน

รวมถึงอดัมส์ กอล์ฟยังได้พัฒนาแนวช่วยเล็งในเหล็กรุ่นนี้ จากที่ด้านบนหัวไม้ถูกทำให้แคบลงกว่าโมเดลรุ่นก่อน และ Framed scorelines บวกด้วยเหล็กขัดเงาจะช่วยให้จัดวางไม้กอล์ฟได้อย่างถูกต้องยามยืนจรดลูก และหลังจากหน้าไม้กระทบลูก แรงดันลูกสูบที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจะช่วยลดการสั่นที่เกิดขึ้น ขณะที่แรงดันตรงจากหลังหน้าไม้จะช่วยสร้างเสียงที่ดังชัดเจน

สำหรับ ชุดเหล็ก XTD รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ แต่อดัมส์ กอล์ฟเน้นย้ำเป็นพิเศษว่านักกอล์ฟที่จะใช้ประโยชน์จากเหล็กรุ่นนี้ได้มากที่ สุดคือ นักกอล์ฟแฮนดิแคประดับกลาง โดยชุดเหล็ก XTD จะเริ่มวางจำหน่ายที่ต่างประเทศในวันที่ 28 มีนาคม 2557 ราคาขายอยู่ที่ 599.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 19,000 บาท ประกอบด้วยเหล็ก 7 ขนาด สวมก้าน  KBS Tour 90 steel แต่ถ้าเลือก Aldila graphite จะบวกเพิ่มอีก 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรืออีกประมาณ 3,200 บาท

Credit : http://www.hotgolfclub.com/page.php?a=10&n=260&cno=2142