สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เปิดตัวฤดูกาล 2014

สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ประจำปี 2014 แถลงข่าวเปิดฤดูกาลพร้อมมอบรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมฤดูกาล 2013 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในวันอังคารที่ 4 มีนาคม 2557

ใน ฤดูกาลที่ผ่านมา สิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ได้รับความตอบรับจากนักกอล์ฟไทยและต่างชาติสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างล้น หลาม ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า สิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟว่าเป็นทัวร์ที่มี มาตรฐานในเรื่องรูปแบบและการจัดการแข่งขันเทียบเท่าระดับนานาชาติ และในฤดูกาล 2014 สิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จะมีรายการแข่งขันทั้งหมด 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 30 ล้านบาท โดยเป็นรายการ โคแซงชั่น กับ อาเซียนพีจีเอทัวร์ 4 รายการ ทำให้นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันสิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ได้อันดับเงินรางวัลสะสมในอาเซียนพีจีเอทัวร์ เพื่อได้โอกาสในการแข่งขันทัวร์ระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น และในแต่ละรายการจะมีรอบคัดเลือกชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหน้าใหม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน

การแข่งขันใน ปีนี้ยังคงกระจายการแข่งขันไปทั่วทุกภาคของประเทศเช่นเดิม เพื่อผลักดันให้นักกอล์ฟในภูมิภาคสามารถพัฒนาศักยภาพได้มากขึ้น และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้จะมีการแพร่ภาพการแข่งขันและทัศนียภาพอันสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวใน เมืองนั้น โดยการออกอากาศทางโทรทัศน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในประเทศทาง True Visions เอเชียทาง Star Sports และสหรัฐอเมริกาทาง One World Sport

นอกจากนั้นสิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ยังมอบรางวัลให้นักกอล์ฟ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2013 จำนวน 4 รางวัลดังต่อไปนี้

1. รางวัล "เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" มอบให้นักกอล์ฟที่ทำผลงานในระดับนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2013 โดยผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่ ประหยัด มากแสง โปรวัย 48 ปีจากหัวหิน จากผลงานสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานได้ 3 รายการในฤดูกาลเดียว ซึ่งได้แก่รายการ ไทยแลนด์โอเพ่น, ควีนส์คัพ และ คิงส์คัพ

2. รางวัล "รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์" มอบให้นักกอล์ฟดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรดาวรุ่งวัย 18 ปี จากผลงานคว้าแชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ และทำเงินรางวัลสะสมได้เป็นที่ 3 ซึ่งเป็นเงินจำนวน 885,495 บาท

3. รางวัล "ออเดอร์ออฟเมอริท วินเนอร์" มอบให้นักกอล์ฟชายที่ทำอันดับเงินรางวัลสะสมสิงห์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2013 สูงสุด โดยผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่ ประหยัด มากแสง ที่ทำเงินรางวัลสะสมจำนวน 1,272,200 บาท จากผลงานคว้าแชมป์รายการ สิงห์อีสานโอเพ่น และ สิงห์บางกอกโอเพ่น

4. รางวัล "ออเดอร์ออฟเมอริท วินเนอร์(เลดี้ส์)" มอบให้นักกอล์ฟหญิงที่ทำอันดับเงินรางวัลสะสมสิงห์ออลไทยกอล์ฟแลนด์ทัวร์ 2013 สูงสุด โดยผู้ที่คว้ารางวัลได้แก่ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรสาวดาวรุ่งวัย 15 ปีจากขอนแก่นที่ทำเงินรางวัลสะสมจำนวน 151,500 บาท จากผลงานคว้าแชมป์รายการ สิงห์อีสานโอเพ่น และ สิงห์บางกอกโอเพ่น

Credit : http://www.golftimenews.com/news.php?news=1778